พันธกิจ วิสัยทัศน์ ค่านิยม วัฒนธรรมองค์กร และสมรรถนะหลักขององค์กร คณะวิศวกรรมศาสตร์

พันธกิจ (Mission)

M1: จัดการเรียนการสอนด้านวิศวกรรมศาสตร์ให้ตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการ อุตสาหกรรมและชุมชน

M2: สร้างงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ อุตสาหกรรมและชุมชน

M3: ให้บริการทางวิชาการ ฝึกอบรม และทดสอบทางวิศวกรรมให้กับผู้ประกอบการ อุตสาหกรรมและชุมชน

M4: บ่มเพาะสนับสนุนบุคลากรให้มีความก้าวหน้าในอาชีพการทำงานด้วยหลักธรรมาภิบาล

วิสัยทัศน์ (Vision)
เป็น 1 ใน 5 อันดับแรกของการจัดลำดับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีและส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมของประเทศ ด้านอากาศยาน ระบบรางและยานยนต์ไฟฟ้า ภายในปี พ.ศ. 2570
ค่านิยม "KLONG6i"

ความรู้ (K, Knowledge)

การเป็นผู้นำ (L, Leadership)

โอกาส (O, Opportunity)

เครือข่าย (N, Network)

การเติบโต (G, Growth)

อุตสาหกรรม 4+2 (6i)

วัฒนธรรมองค์กร (Organization Working Culture)
“รู้รับผิดชอบ คิดสร้างสรรค์ ก้าวทันโลก”
สมรรถนะหลักขององค์กร

CC1: การบ่มเพาะวิศวกรให้เป็นนวัตกรเชิงปฏิบัติ

CC2: เทคโนโลยีสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางการค้า

CC3: การมีส่วนร่วมของเครือข่ายเชิงกลยุทธ์ (สถานประกอบการ ศิษย์เก่า ชุมชน มหาวิทยาลัย)

ปรัชญา (Philosophy)
“นวัตกรรมสร้างชาติ วิศวกรรมศาสตร์พัฒนานวัตกรรม”
ปณิธาน (Determination)
“มุ่งมั่นผลิตวิศวกรนักปฏิบัติ สร้างงานวิจัยและนวัตกรรมที่เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมและชุมชน”
เอกลักษณ์ (Uniqueness)
วิศวกรนักปฏิบัติ ต่อยอดเทคโนโลยี สร้างสรรค์นวัตกรรม
อัตลักษณ์ (Identity)
“วิศวกรนักคิด นักปฏิบัติ มืออาชีพ”
คติพจน์ (Motto)
“Engineering the Future”